Saturday, July 30, 2011

Pin laptop không sạc được?

image

Mình vừa cứu pin laptop của 1 đồng nghiệp – nên chia sẻ với mọi người kinh nghiệm (có thể giúp bạn tiết kiệm từ 1 đến 2 triệu tiền mua pin mới):

1. Triệu chứng:

Pin không sạc được – cắm điện suốt vẫn chỉ ở 4%

2. Chẩn đoán:

Microsoft driver (phần mềm quản lý) của pin bị hư.

3. Giải pháp:

Gỡ bỏ và cài đặt lại driver này.

4. Thao tác thực hiện:

  • Mở Device Manager

WinXP: Start, right-click My Computer, chọn Properties. Click Hardware tab, click nút Device Manager

Vista or Windows 7, click Start, gõ device manager, and nhấn ENTER.

  • Mở rộng phần Batteries
  • Right-click Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery chọn Uninstall

  • Khởi động lại máy tính – Windows sẽ tự động cài đặt lại driver mới
  • Vào lại Device Manager kiểm tra, nếu chưa có

Click Action trên thanh menu và chọn Scan for hardware changes để cài lại driver.

Trong trường hợp pin vẫn không sạc được – bạn còn 1 số lựa chọn sau:

  • Khởi động máy tính, vào BIOS –rút điện ra – để cho máy chạy đến khi tự tắt.
  • Khởi động máy (có gắn pin) – tắt máy – rút điện ra – tháo pin ra – cắm điện lại – khởi động máy – tắt máy – rút điện ra – gắn pin vô lại – gắn điện lại – khởi động máy – và cầu trời khấn phật.

Nếu vẫn không được – xin chia buồn cùng bạn – đành mua pin mới thôi.

Chúc bạn may mắn như anh bạn đồng nghiệp của mình :).

Continue Reading...
Share/Bookmark


Đại học Apple?

image

Ít ai biết Apple có một Đại học Apple (dạng như Đại học FPT). Mục đích của Đại học Apple là dạy cho nhân viên của Apple cách suy nghĩ và đưa ra quyết định của Steve Jobs.

Vậy mới rõ tác động mang tính quyết định của 1 CEO đối với công ty của ông ta. Inforgraphic sau đây sẽ thể hiện điều đó – bạn sẽ thấy Apple “lên/xuống” ra sao theo từng nhịp tim của Steve Jobs.

Bạn có thể click vào đây để xem hình lớn/rõ hơn.

AppleUniversity_page

Bạn có thể click vào đây để xem hình lớn/rõ hơn.

Chúc các bạn một ngày cuối tuần vui vẻ.

Continue Reading...
Share/Bookmark


Saturday, July 23, 2011

Tóm tắt sử dụng Google+

Cộng đồng sử dụng Google+ đã đạt 10 triệu người – tốc độ tăng trưởng đáng nể (tuy so còn bé nhỏ so với Facebook – 700 triệu người dùng). cuocsongonline.com xin giới thiệu 1 Bảng tóm tắt hướng dẫn sử dụng Google+ cho những bạn còn bỡ ngỡ với dịch vụ này:

Chúc các bạn vui vẻ với Goole+

Continue Reading...
Share/Bookmark


Thursday, July 14, 2011

Nguồn gốc của Stonehenge

Với những bạn nào không biết về Stonehenge: Đây là giải thích từ Wikipedia Tiêng Việt: http://vi.wikipedia.org/wiki/Stonehenge

Nôm na là một Di sản thế giới bí hiểm dạng như Đồng Chum bên Lào.

Nhưng bây giờ đã có lời giải đáp Open-mouthed smile.

Chúc các bạn có một ngày mới vui vẻ.

Continue Reading...
Share/Bookmark


Wednesday, July 13, 2011

Mời bạn tham gia Google+

image

Mọi người đang sôi lên vì Google+ – bạn thì sao?

Nếu bạn đang sốt ruột muốn gia nhập Google+ để trải nghiệm mang xã hội mới tinh đầy thú vị của đại gia Google, xin hãy gửi email về support@cuocsongonline.com – bạn sẽ nhận được 1 Google+ invitation trong vòng 24h.

Chúc bạn vui vẻ Smile.

Continue Reading...
Share/Bookmark


Wednesday, July 6, 2011

9 mẹo Viết email hiệu quả

image

Trích: http://emailcharter.org/ – 9 mẹo sử dụng email hiệu quả và chuyên nghiệp

1. Tiết kiệm thời gian cho người nhận:

Luôn nghĩ: làm sao để người nhận ít tốn thời gian nhất khi xứ lý email của mình – lúc đó họ sẽ có hứng thú nhân và đọc email của bạn.

2. Rõ ràng:

  • Subject ngắn gọn, nêu rõ chủ đề email, có thể thêm [Info], [Urgent], [Low Priority],vvv để người đọc dễ phân loại email.
  • Câu đầu tiên nêu lý do email.
  • Tránh dùng những font chữ lạ mắt, màu mè.

3. Tránh đặt câu hỏi cuối email:

Thay vì hỏi: “Ý anh thế nào?”, hãy đưa ra kiến nghị cụ thể: “Anh nghĩ sao nếu tôi – a) Liên hệ gặp khách hàng trực tiếp – b) Tiếp xúc qua điện thoại – c) Email

4. Hạn chế gửi cc

Chỉ cc những người nào thật sự cần biết nội dung email.

5. Hạn chế Email liên quan

  • Đôi khi 1 vấn đề được bàn bạc nhiều lần, nên cần có những email liên quan trước đó làm ngữ cảnh thì người đọc mới có đủ thông tin xử lý email của bạn.
  • Tuy vậy, tối đa nên có tối đa 3 email liên quan thôi, nhiều hơn làm người đọc rất mất thời gian và dễ bị lạc lối.
  • Nếu sự việc quá phức tạp với nhiều email liên quan, hãy mời họp thì tốt hơn.

6. Hạn chế file đính kèm

File đính kèm nên có dung lượng vừa phải – không nên vượt quá 5MB.

7. Nên sử dụng EOM (End of Message) và NNTR (No Need to Respond)

  • Nếu email của bạn chỉ gói gọn trong Subject là đủ – vậy chỉ cần thêm EOM vào cuối Subject – người đọc sẽ không phải mở email ra
  • Nếu email của bạn không cần người đọc trả lời – hãy thêm NNTR vào cuối email hoặc cuối Subject
  • Ghi chú: Nếu bạn cho rằng người đọc chưa biết những chữ viết tắt này, hãy ghi nguyên câu: End of Message (EOM) / No Need To Respond (NNTR) – sau vài lần sử dụng thì họ sẽ quen.

8. Hạn chế những mail không cần thiết

Có người gửi email: “Thank you for your help” – đa phần các trường hợp không cần thiết phải trả lời bằng 1 email khác “You’re welcome”. Như vậy sẽ tiết kiệm cho bạn và người đọc ít nhất 30 giây.

9. Go offline

Bạn nên dành ra 1 thời gian nhất định – 2-3h/ngày không check mail – để dành tập trung cho những việc dài hạn khác.

Continue Reading...
Share/Bookmark


Tuesday, July 5, 2011

5 Phím tắt cho Gmail

image

Phím tắt giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm sử dụng chuột –> tăng hiệu năng và bảo vệ sức  khỏe. Nếu bạn thường xuyên dùng Gmail trên web – sau đây là 5/15 phím tắt thông dụng nhất:

  1. ? - Xem và kích hoạt Phím tắt
  2. c – tạo mail mới
  3. u – quay trở về Inbox
  4. r – Reply
  5. a – Reply all
  6. k – chuyển con trỏ sang mail ở trên / mới hơn
  7. j – chuyển con trỏ sang mail ở dưới / cũ hơn
  8. Enter – mở mail đang chọn
  9. f – Forward
  10. Ctrl + s – Save Draft
  11. # – Delete
  12. l – Label
  13. Shift + i – Mark as Read
  14. Shift + u – Mark as Unread
  15. * u – Chọn tất cả những email chưa đọc

Bạn hay dùng phím tắt nào nhất?

Continue Reading...
Share/Bookmark


Friday, July 1, 2011

Working ergonomically…

image

Khái niệm “Working ergonomically” hiện rất phổ biến tại các nước phát triển. Tóm lại nghĩa là “Đảm bảo an toàn khi làm việc” – chủ yếu là nhằm hạn chế tối đa tác hại gây ra cho sức khỏe khi làm việc – đặc biệt là khi sử dụng máy tính ví dụ hội chứng RSI – Repetitive Stress Injury (các bệnh gây ra do cơ thể phải lặp đi lặp lại 1 số động tác nhất định).

Bạn nào làm việc văn phòng, bị những triệu chứng sau: mỏi mắt, mỏi cổ, mỏi vai, đau lưng, đau cổ tay – nên đọc bài này.

Người sử dụng máy tính hay gặp phải 2 vấn đề sau:

1. Tư thế ngồi không đúng

  • Còng lưng.
  • Bàn ghế không đảm bảo an toàn (not ergonomic).
  • Sử dụng chuột và bàn phím không đúng cách.

2. Sử dụng máy tính quá nhiều và liên tục

Giải pháp:

Đối với vấn đề đầu tiên, tư thế sử dụng máy tính đúng là như thế này:

image

Nhìn trong hình bạn cũng có thể thấy không khó để làm điều này. Cái chính là bạn cần chịu khó để ý thay đổi thói quen mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư bàn ghế sao cho có khả năng điều chỉnh tùy theo hình thể của bạn. Đây chính là tính năng quan trọng nhất để xác định loại bàn/ghế đó có ergonomic hay không.

Không bao giờ dùng chuột quá nhỏ, không bao giờ dùng miếng đệm, lót cổ tay. Bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi thay đổi thói quen hiện có – nhưng chỉ sau 1 ngày, bạn sẽ thấy sự khác biệt và lợi ích mang lại.

Nếu bạn dùng laptop – lại càng cần chú ý điềy chỉnh tư thế cho đúng. Lý tưởng nhất là dùng docking station và bàn phím, con chuột rời, màn hình LCD rời.

 

Đối với vấn đề thứ hai, bạn phải cài đặt và tuân thủ theo 1 phần mềm nhắc nhở bạn nghỉ ngơi khi dùng máy tính.

Khuyến nghị: Workrave – phần mềm miễn phí tốt nhất hiện nay. Bạn hãy click vào đây sau đó download phiên bản dành cho windows về và cài đặt.

Cấu hình khuyến nghị:

  • Micro-break: 6 phút 1 lần, mỗi lần 10 giây
  • Rest break: 50 phút 1 lần, mỗy lần 6 phút
  • Daily limit: 6 giờ

Bạn nên làm những việc sau đây trong thời gian nghỉ:

  • Micro-break: đứng lên đi một vòng – tập trung nhìn vào 1 vật ở xa – sau đó dần dần gần lại – thư giãn tay và ngón tay
  • Rest break: Đi uống nước – nói chuyện phiếm với đồng nghiệp – làm vài động tác khởi động cho nóng người

Một số bạn sẽ cho rằng: “Vớ vẩn, mất thời gian, tốn tiền, không thực tế” – Vâng, có lẽ thế thật – đổi lại, bạn có sức khỏe tốt để lo cho gia đình. Vậy bạn chọn cái nào?

Bạn nào cần tư vấn thêm xin đừng ngại liên hệ, mình luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm bản thân (mình đã từng bị RSI bây giờ thì hết rồi).

Mong các bạn luôn mạnh khỏe và vui sống Open-mouthed smile.

Chú thích: hình đầu tiên là loại ghế công ty mình đang cho nhân viên sử dụng – đáng tiếc là không bán ở Việt Nam.

Continue Reading...
Share/Bookmark


 

Site Info

www.cuocsongonline.com bắt đầu từ năm 2010. Author: Hoàng Trung Kiên.

Cuộc sống online Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template