Saturday, April 16, 2011

Trung Quốc vs. Mỹ online

Theo Reuters, nhiều chuyên gia về an ninh mạng tin rằng Trung Quốc đang giữ thế trên cơ so với Mỹ  trong cuộc chiến thầm lặng qua Internet.

Theo các điều tra viên của Mỹ, Trung Quốc đã cuỗm được nhiều terabyte dữ liệu (từ tên người dùng và mật khẩu của các máy tính trong chính phủ Mỹ cho đến các bản thiết kế vũ khí trị giá hàng tỉ USD). Các hacker Trung Quốc không những không giảm bớt mà còn đang leo thang tấn công liên tục.

Hàng chục ngàn vụ tấn công được công bố tại Mỹ hàng năm chỉ là tảng băng nổi bởi các nhà lãnh đạo chính trị lẫn trong các công ty lo ngại mất uy tín nếu công bố toàn bộ các vụ tấn công.

Trung Quốc thường thanh minh rằng các vụ tấn công bắt nguồn từ Trung Quốc là do một nước thứ ba lợi dụng mạng Internet lỏng lẻo của Trung Quốc để tấn công các nước khác.

Báo chí Mỹ điểm lại một số vụ tấn công nổi tiếng được cho là do hacker Trung Quốc thực hiện:

  • Máy tính của Thủ tướng và các Bộ trưởng Úc bị tấn công năm 2009.
  • Chiến dịch Dạ Long từ năm 2009 – tấn công các công ty dầu khí, năng lượng toàn cầu.
  • Vụ tấn công gây mất dữ liệu thiết kế máy bay chiến đấu trị giá 300 tỉ USD của Mỹ năm 2009.
  • Hacker xâm nhập mạng lưới điện của Mỹ năm 2009.

Gần đây nhất, Ngày 08 tháng 04 năm 2010, Công ty China Telecom thông báo lỗi làm một khối lượng lớn dữ liệu trên Internet chạy qua các máy chủ của Trung Quốc trong 17 phút.

Sự cố này ảnh hưởng đến luồng trao đổi thông tin của 500 công ty lớn nhất thế giới (Fortune companies), Thượng nghị viên, Quân đội, Hải quân, Không quân và các cơ quan khác trong chính phủ Mỹ.

Liệu Việt Nam có nằm trong danh sách bị tấn công?


Share/Bookmark


0 comments:

Post a Comment

 

Site Info

www.cuocsongonline.com bắt đầu từ năm 2010. Author: Hoàng Trung Kiên.

Cuộc sống online Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template